Sử dụng sàn gỗ công nghiệp đúng cách ai cũng nên biết

Sàn gỗ công nghiệp hiện nay đang được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất gia đình, nhưng sàn gỗ công nghiệp cũng có những loại chất lượng tốt và những loại chất lượng kém. Sàn gỗ không được bảo quản tốt thường rất dễ bị phồng rộp hay ẩm mốc. Hôm nay camsan.com.vn sẽ hướng dẫn sử dụng sàn gỗ công nghiệp đúng cách.

Đối với những loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp thường có khả năng chống xước và chống thấm hút nước rất tốt nhưng đối với những loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì độ chống thấm và chống xước cũng kém hơn những loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp nên bạn cũng cần lưu ý hơn rất nhiều khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Lớp bề mặt của sàn gỗ công nghiệp cũng chính là lớp chống xước nhưng nếu như lớp này bị làm hỏng thì sẽ không thể khắc phục được nên mọi người nên lưu ý cách sử dụng sàn gỗ công nghiệp.

huong-dan-su-dung-san-go-cong-nghiep-dung-cach

Vệ sinh sàn gỗ

Nếu gia đình nhà bạn mới lắp đặt sàn gỗ và đây là lần đầu tiên làm vệ sinh để chuẩn bị sử dụng thì bạn nên lưu ý dùng chổi quét hết rác hay những mảnh gỗ vụ trên sàn nhà cho sạch sau đó dùng chổi lau nhà ẩm lau qua một lượt cho hết bụi bẩn, sau đó giặt sạch chổi và pha nước lau nhà vắt chổi cho khô nước rồi lau là được. Bạn có thể tham khảo thêm có nên lắp đặt sàn gỗ công nghiệp không.

Bạn nên vệ sinh sàn gỗ thường xuyên và tránh để những bụi bẩn bám lâu dễ hình thành nấm mốc và làm hỏng sàn nhà của bạn, nếu sàn nhà bị đổ cà phê, trà, hay các loại nước tẩy rửa ra sàn thì bạn nên vệ sinh sạch những chỗ bị đổ ra đó luôn.

huong-dan-su-dung-san-go-cong-nghiep-dung-cach1

Nên vệ sinh sàn nhà bằng khăn mềm và ẩm và không nên dùng khăn quá ướt vì nhiều loại sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước rất kém. Khi vệ sinh sàn gỗ chúng ta cũng nên bật thêm quạt hay điều hòa để sàn gỗ nhanh khô hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm Mách bạn cách vệ sinh sàn gỗ đúng cách.

Di chuyển đồ đạc

Sàn gỗ công nghiêp Châu Âu thường có một lớp chống xước trên bề mặt và khi sử dụng bạn cũng nên lưu ý đến lớp này và tránh di chuyển những đồ sắc nhọn và nặng trên bề mặt vì sẽ làm hỏng bề mặt của sàn, nếu bề mặt của sàn bị xước thì không thể khắc phục lại được như cũ và có thể gây mất thẩm mỹ cho căn nhà.

Nếu bạn sử dụng những đồ nội thất có chân kim loại nên cẩn thận khi di chuyển trên mặt sàn và tốt nhất với những vật liệu này bạn nên có đệm chân bằng cao su.

huong-dan-su-dung-san-go-cong-nghiep-dung-cach2

Khi di chuyển đồ đạc trên bề mặt sàn gỗ công nghiệp thì bạn nên nhấc hẳn đồ lên khỏi mặt sàn và không nên kéo lê đồ đạc trên sàn để tránh hỏng bề mặt của sàn.

Trên đây là một số những hướng dẫn sử dụng sàn gỗ công nghiệp để có thể đảm bảo tính thẩm mĩ của sàn và tăng tuổi thọ sử dụng của sàn gỗ công nghiệp.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:
Webside: https://camsan.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/sangocamsan

Contact Me on Zalo