Sàn gỗ công nghiệp có tốt không và vấn đề an toàn khi sử dụng ?

Sàn gỗ công nghiệp có tốt và an toàn không là một trong những câu hỏi đầu tiên được người tiêu dùng đặt ra khi có ý định sử dụng sàn gỗ cho tổ ấm của mình. Hãy cùng Sàn gỗ Camsan trả lời câu hỏi này nhé.

Tại sao “An toàn” là yếu tố hàng đầu cần được cân nhắc khi lựa chọn sàn gỗ?

Không gian ngôi nhà là nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của tất cả thành viên trong gia đình. Loại sàn gỗ sử dụng ảnh hưởng lớn đến chất lượng không gian sống, sức khỏe của người sử dụng. Những loại sàn gỗ kém chất lượng thường bị thấm nước, có mùi ẩm mốc sau một thời gian sử dụng, gây cảm giác khó chịu.

Đối với gia đình có trẻ nhỏ, các bé hiếu động, thích chơi đùa trên sàn. Lựa chọn loại sàn gỗ nào không trơn trượt, bị ẩm mốc, biến dạng sau một thời gian sử dụng mang lại sự an toàn cho trẻ.

san-go-loai-nao-tot-va-an-toan-cho-tre-nho
Lựa chọn sàn gỗ an toàn là các bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, sàn gỗ là nơi tiếp xúc trực tiếp của lòng bàn chân. Mà theo y học thì đây là nơi tập trung rất nhiều mạch máu, dây thần kinh trong cơ thể. Mùa hè, sàn gỗ tạo cảm giác mát mẻ, mùa đông giữ ấm bàn chân. Nhờ vậy hệ tuần hoàn, khí huyết được điều hòa, hệ nội tiết hoạt động ổn định, sức đề kháng, miễn dịch được nâng cao.

Gỗ là phương tiện tuyệt vời để kết nối với thiên nhiên. Tiến sĩ tâm lý học Mariut Wallenius đến từ đại học Tampere Phần Lan khẳng định “Gỗ có tác động tâm lý và giảm stress tương tự như tự nhiên”. Sinh hoạt trong một không gian thân thiện, gần gũi với tự nhiên khiến tâm hồn bạn thư thái, tập trung hơn.

Các yếu tố tạo nên sàn gỗ chất lượng tốt và an toàn

Để trả lời câu hỏi “Sàn gỗ công nghiệp có tốt và an toàn?” chúng ta cần tập trung vào các yếu tố:

Chất lượng gỗ là yếu tố hàng đầu:

Trong sàn gỗ công nghiệp luôn chứa một lượng nhất định Formaldehyde. Chất này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người nếu tiếp xúc trong thời gian dài. Vì vậy ở các quốc gia phát triển họ quy định ngặt nghèo về chỉ số này. Theo tiêu chuẩn Châu Âu, chỉ số về Formaldehyde phải thuộc ngưỡng E1 hoặc E0 (mức độ độc hại bằng không) thì mới được gọi là an toàn. Trong thực tế, để cạnh tranh về giá, nhiều loại sàn gỗ giá rẻ có chỉ số E vượt mức cho phép.

Không gây dị ứng:

Sàn gỗ công nghiệp được xử lý không còn các loại tạp chất trong gỗ, mùi hương tự nhiên, không gây dị ứng cho làn da khi tiếp xúc.

Khả năng chống thấm:

Sàn gỗ chống thấm dễ dàng được lắp đặt tại nhiều không gian khác nhau, kể cả nhà tắm hay ban công ngoài trời. Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp chống thấm cũng cao hơn so với các loại sàn gỗ thông thường. Đặc biệt ở đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, sàn gỗ chống thấm vẫn giữ được vẻ đẹp, độ bền trong thời gian dài. Một ưu điểm nữa phải kể đến là sàn gỗ chống thấm sẽ dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

san-go-chong-tham-tot-va-an-toan
Sàn gỗ chống thấm có tuổi thọ cao và dễ dàng vệ sinh

Chống trơn trượt:

Mặt sàn được xử lý chống trơn trượt giúp giảm nguy cơ những tai nạn do sàn ướt hay trong thời tiết nồm. Các gia đình có trẻ em rất quan tâm đến yếu tố này khi lắp đặt sàn gỗ.

Camsan – sàn gỗ công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ tốt và an toàn

Sàn gỗ Camsan Thổ Nhĩ Kỳ được sản xuất dưới dây chuyền công nghệ hiện đại. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe nhất và được xuất khẩu rộng rãi đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Sàn gỗ Camsan sử dụng 100% nguyên liệu gỗ tự nhiên, mang lại cảm giác tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thân thiện, bảo vệ môi trường. Sản phẩm có khả năng tái chế 100%, không phát thải độc hại ra môi trường.

Ưu điểm nổi bật của Camsan chính là khả năng chịu nước cao với hệ số trương nở < 10% trong điều kiện bị ngâm nước 24 giờ. Hay khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước, bén lửa. Vân gỗ tự nhiên 3D, bề mặt ma sát tốt giúp bám bàn chân. Những ưu điểm này giúp chúng ta thoải mái sử dụng sàn gỗ ở bất cứ không gian nào trong nhà.

Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ của sàn gỗ Camsan luôn được đánh giá cao. Với mẫu mã, màu sắc phong phú, bạn dễ dàng mang cảm giác ấm cúng, sang trọng cho ngôi nhà yêu quý hay không gian làm việc.

Sàn gỗ Camsan là lựa chọn an toàn cho sức khỏe
Sàn gỗ Camsan là lựa chọn an toàn cho sức khỏe

Hãy truy cập trang chủ Camsan hoặc fan page để tham khảo và lựa chọn sàn gỗ tốt và an toàn cho sức khỏe.

Contact Me on Zalo