Hướng dẫn chọn mua và những lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp với đặc tính chịu nước, chống trầy xước, không mối mọt, đẹp và sang trọng, đã trở thành vật liệu trang trí nội thất không thể bỏ qua trong những năm gần đây. Sau đây Sàn gỗ Thổ Nhĩ Kỳ Camsan xin hướng dẫn chọn mua và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp.

Hướng dẫn chọn mua sàn gỗ công nghiệp

Chất lượng

Sản phẩm đảm bảo chất lượng là tiêu chí đầu tiên khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp. Bởi hiện nay, có quá nhiều thương hiệu sàn gỗ khác nhau và phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc có chất lượng xấu, tốt lẫn lộn. Chính vì vậy, chất lượng là mối quan quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Để kiểm tra sàn gỗ công nghiệp có tốt không, ta có thể quan sát xem tấm gỗ đó có chắc không, mặt gỗ đanh không bằng cách gõ tay vào thanh gỗ. Nếu muốn kiểm tra độ chịu xước của gỗ, bạn có thể cà vật cứng vào bề mặt gỗ. Còn kiểm tra độ chịu nước của gỗ bằng cách ngâm một miếng gỗ đã bị cắt vào nước trong 24 đến 48h rồi kiểm tra độ nở của ván gỗ có nhiều không, mép gỗ có bị vênh, bị rộp mặt hay không.

Sàn gỗ công nghiệp được coi là chất lượng tốt khi nó có đủ các yếu tố sau: khả năng chịu trầy xước tốt, chịu được sức nặng đè lên, không cong vênh, dễ lau chùi, độ nở của ván gỗ thấp và không bị phồng rộp bề mặt khi bị ngập nước.

Màu sắc
Hướng dẫn chọn mua sàn gỗ công nghiệp
Hướng dẫn chọn mua sàn gỗ công nghiệp

Tùy theo kiến trúc của ngôi nhà, gia chủ có sự lựa chọn phù hợp. Nếu nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc nhà không được thiết kế tổng thể có thể lựa chọn Sàn gỗ cao cấp Camsan có các gam màu truyền thống như đỏ, đỏ sậm, vàng, vàng nâu, nâu, sáp ong, cánh gián…Còn nhà thiết kế theo phong cách hiện đại thì có thể sử dụng các gam màu sáng, ghi, sám, hoặc cá tính hơn có thể dùng màu nâu đen.

Tuy nhiên khi lựa chọn màu sắc ván sàn, cần chú ý tới màu sơn tường, đồ nội thất trong nhà sao cho hài hòa, thuận mắt. Thêm vào đó, lựa chọn màu sắc cũng cần chú ý tới diện tích của khu vực lát sàn và ánh sáng. Nếu nhà rộng và nhiều ánh sáng có thể sử dụng các gam màu tối và ngược lại thì nên sử dụng các gam màu sáng.

Chủng loại

Hiện nay trên thị trường, sàn gỗ công nghiệp cao cấp rất đa dạng kích thước. Nếu nhà rộng có thể dùng các loại tấm lớn, vân gỗ to sẽ cho cảm giác thanh thoát, rộng rãi. Đối với nhà nhỏ nên dùng các loại ván nhỏ, vân bé sẽ cho cảm giác nhà rộng hơn.

Một số lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

lắp đặt sàn gỗ
Những lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp
  • Sàn nhà cần xử lý thật phẳng trước khi lắp đặt và loại bỏ hết các điểm gồ ghề trên mặt sàn.
  • Không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch hở giữa các phòng để bù giãn nở.
  • Để mép gỗ của hàng đầu tiên sát với tường cách 10mm đến 12mm để tạo khoảng hở bù giãn nở cho gỗ
  • Nhà có diện tích rộng nên lát gỗ dày 12mm sẽ cho cảm giác chắc chân hơn.
  • Lát gỗ theo chiều dài của ngôi nhà, thuận theo chiều ánh sáng.
  • Không sử dụng nhiều lớp xốp lót để bù cốt nền mà chỉ sử dụng một lớp xốp duy nhất để tránh phập phồng cho sàn nhà.

Sàn gỗ công nghiệp giúp tăng giá trị của ngôi nhà bạn lên nhiều lần. Hãy liên hệ với Sàn gỗ Thổ Nhĩ Kỳ Camsan để được báo giá và tư vấn chi tiết hơn.
Fanpage: https://www.facebook.com/sangocamsan

Contact Me on Zalo